My tribute to my pet dog Ban Ban

My Tribute

This is my tribute to my pet dog Ban

5 responses to “My tribute to my pet dog Ban Ban”

  1. gizelle says :

    i feel for you.

    i just lost my pet last september. cat pneumonia. siya ang last sa 4 “solid” cats ko. remember bifidus? may naiwan siyang 2 kittens na 1 week nalang pwede na mag-solid food. tyinaga namin i-syringe ng milk every few hours (plus wiwi/poop) but they were too weak kasi at that point dapat talaga alaga pa ng nanay. 1 died of diarrhea, the other some sort of a stroke/heart attack. kawawa. would you believe, all 4 of my cats left in less than a year. plus the kittens. imagine the heartbreak. you know very well how close to my heart these felines are.

    buti nalang may naiwan pang 1. pero anak nalang siya nung pusa na kamamatay lang. sa sobrang pag-aalaga ko para hindi magkasakit, nagti-tiki tiki siya every other day. wahaha!

    sorry for the long share.😀

    • Yang says :

      salamat sa pag share i appreciate it… uu nga eh… i remember bifidus pakalat kalat lang un sa house nyo nung pumunta kme dun, traumatic experience talaga un kaya d na ako magtataka kung super alaga mo ung 1 cat mo ngaun… nalulungkot naman ako sa nangyari sa dog ko kasi few days nlang d pa nya ako hinintay pro its his time to go na talaga la na din ako magagawa i just wish na sana may nagawa man lang ako for him bago sya nawala… well d kaya maging super healthy at daigan pa tau sa talino nyang cat mo na yan haha bka pag nagpunta ako sa bahay nyo sya na mag entertain skin ha… hehe
      nywayz, i think i’ll be adopting a dog again we can’t live na walang aso nasanay na rin kami na may kasama eh

  2. gizelle says :

    yun ang pinakamasakit dun eh, yung regret na wala ka man lang nagawa. i have another experience to share… :))

    si duduy, yung napulot ko pa sa northgate, namatay last february. for a period of 2 weeks, may mga times na nagsusuka siya. i thought it was normal kasi diba nagsusuka naman talaga ang pusa pag kumakain ng damo. then one day, he was super sick na talaga, i planned to take him to a vet but since wala namang 24 hours na clinic dito saten, we had to wait until tomorrow pero around 11 pm palang namatay na siya. kitang kita ko kung paano siya namatay kaya puta iyak talaga! too late. i guess in some way, you should be thankful kasi hindi mo na nakita pang naghirap or what si ban. isipin mo nalang he prevented you from further pain.

    go get a new dog! bigyan mo na din ng tiki tiki para makapag-usap sila nung pusa ko. :))

    • Yang says :

      uu remember ko ung pusa pinulot mo sa northgate, nakikita ko un nun nadadaanan ko dati super liit kawawa, tapos one time d ko na sya nakita pa ulit then nabalitaan ko na ikaw pala umampon ayus hahaha… ano kaya nangyari sa cat mo?
      Well, iniisip ko kasi if I were there I may have done something to prevent him from dying pro nangyari na nangyari maybe its his time to go na talaga, and now medyo nahimasmasan na ako but maybe tama ka nga dyan, maybe he saved me from that further pain to see him die.
      yup, hanap ako ng new dog pagdating ko dyan. I hope it will last this time as a dog’s maximum life span mga 15 yrs? hehehe… uu nga at bibigyan ko rin ng tiki tiki pra healthy for sure hehe🙂

  3. gizelle says :

    i couldn’t really tell kasi nung magresearch ako, ang daming possible na sakit based from the symptoms. heartworm, kidney… pero feeling ko wala din magagawa yung vet if ever i brought him there kasi parang malala na siya. si bifidus kasi nung mamatay, ang sabi saken ng doctor, early symptoms palang dalhin na kasi kahit matingnan ng vet, pag lumala na, wala na talagang magagawa. time na din talaga ng mga “anak” ko. so far, itong naiwan, nakaka-5 or 6 syringes na ng tiki tiki. once every other day ang inom niya. in fairness, kita ang epekto. matakaw at hyper. haha!

    i think 14-15 years ang life span ng aso. paalagaan mo sa vet next time para healthy. pricey but it’s worth it.🙂

Leave a Reply

